Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Hướng dẫn cách bảo quản giày da mới mua chuẩn nhất


Hãy nhìn vào đôi giày da nam của bạn. Da ư? Chúng tôi đã nghĩ như vậy . Trên thực tế, chúng tôi muốn rằng phần lớn bộ sưu tập giày của bạn được làm từ các loại da khác nhau. Từ full-grain đến da lộn, da thường hay da rám nắng đều đáng tin cậy, phong cách và khó mặc. Nhưng, mặc dù là một vật liệu tự nhiên bền đẹp, chúng vẫn đòi hỏi một mức độ chăm sóc nhất định.
Có thể bộ sưu tập của bạn là giày boots , brogues, giày thể thao hoặc bất cứ thể loại nào thì mỗi đôi giày luôn yêu cầu bạn chăm sóc chúng một cách phù hợp. Làm sạch và điều chỉnh mức độ hoạt động của nó phù hợp là hai bước đơn giản, nhưng những bước có thể kéo dài tuổi thọ của đôi giày của bạn theo năm tháng thì lại là một chuyện khác. Vì vậy, hãy bỏ giày của bạn ra, cho chúng thấy một chút tình yêu của bạn dành cho chúng và đầu tư vào việc chăm sóc giày tốt nhất.

1.       Bắt đầu cách bảo quản giày mới mua của bạn bằng cách làm sạch chúng
Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong cách bảo quản giày mới mua của bạn rất đơn giản: giữ sạch chúng. Nhưng, tùy thuộc vào loại da mà đôi giày của bạn được chế tạo từ đó mà phương pháp sẽ khác nhau.
Giày da mới mua cũng giống như một chiếc xe hoàn toàn mới, Sam nói, Sam Gill, quản lý cửa hàng của Duke & Dexter . Hãy đối xử tốt với chúng và chúng sẽ phục vụ bạn hết mình. Đó là lý do tại sao chăm sóc da là một thực hành mà bạn không thể bỏ qua. Bắt đầu, dù là da gì thì hãy đảm bảo nó không có bụi bẩn bằng cách làm sạch nhanh bằng bàn chải mềm sau mỗi lần sử dụng
Tiếp theo, nếu da có lớp hoàn thiện, hãy sử dụng xà phòng nhẹ và vải ẩm để làm sạch bề mặt giày. Tránh sử dụng miếng bọt biển, vì nhiều loại chứa hóa chất có thể thấm ra và gây bất lợi cho da.
Nếu da chưa hoàn thành, hãy sử dụng xà phòng yên. Nhẹ nhàng tạo bọt và chà nhẹ lên giày của bạn, đảm bảo lau sạch mọi phần bụi bẩn thừa. Để khô tự nhiên vì xà phòng yên có chứa một loại sáp sẽ giúp niêm phong và bảo vệ da chưa hoàn thành. Nếu giày của bạn bị dính nước hoặc muối, hãy lấy hỗn hợp gồm hai phần nước và một giấm trắng, sau đó thoa lên các khu vực bị ảnh hưởng, lau cho đến khi vết bẩn biến mất.

2.       Học cách vệ sinh da lộn đúng cách
Euan Denholm, Trưởng phòng Thương hiệu tại Edward Green cho biết, một đôi giày da lộn là một mặt hàng thiết yếu trong tủ quần áo của một quý ông . Nó kết hợp hoàn hảo với những bộ đồ mềm mại và các tông màu tự nhiên cùng các loại vải mà nam giới đang mặc trong mùa đông. Nhưng mùa đông cũng đồng nghĩa với những mối nguy hiểm của mưa và những con đường ẩm ướt và tồi tàn. Có lẽ tốt nhất là tránh sử dụng giày da lộn vào những ngày nghiệt ngã nhất. Tuy vậy nếu được chăm sóc cẩn thận, một đôi da lộn tốt có tuổi thọ vô cùng đáng kinh ngạc đấy

Nếu bụi bẩn tích tụ trên giày, De Deolol tiếp tục, hãy sử dụng chất tẩy da lộn với bàn chải da lộn cao su mềm, điều này sẽ cho phép bạn chà xát da lộn trong khi không làm hỏng cấu trúc của nó. Nếu việc đánh dấu của vết bẩn thực sự dai dẳng thì một mẹo nhỏ mà chúng ta có thể áp dụng là giữ ấm trên nồi đun sôi và hấp sạch da lộn, chà nhẹ bằng bàn chải da lộn trước khi lau bằng vải thấm nước.
Các vết bẩn dầu mỡ cũng có thể là dấu chấm hết cho da lộn - vì vậy hãy cố gắng tránh mang giày hoàn thiện chật chội ở bất cứ nơi nào chúng có thể bị đánh dấu. Tuy nhiên, nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, hãy thấm bằng khăn giấy, cho một ít bột nở hoặc bột hoạt thạch lên vết bẩn và sau đó chải nhẹ vào sáng hôm sau.

3.       Điều kiện giúp đôi giày da của bạn luôn chông như mới
James Fox, Giám đốc thương hiệu của Crockett & Jones cho biết, những người ủng hộ da thuộc đòi hỏi phải xử lý thường xuyên bằng chất đánh bóng sáp chất lượng tốt để bảo vệ da và mang lại độ bóng cao . Điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của giày và duy trì sự xuất hiện của chúng trên chân của bạn lâu hơn
Đảm bảo giày của bạn khô trước khi sử dụng, Fox nói và cố gắng tránh sử dụng dụng cụ đánh bóng chất lỏng không phù hợp vì chúng có thể làm hỏng bề mặt da chất lượng cao và thường tạo ra một lớp sơn mài khó loại bỏ.
Đặt một ít mỡ khuỷu tay thực sự ở đây và đánh bóng vào mọi kẽ hở của giày - nó có thể đặc biệt tốn thời gian với brogues hoặc giày chi tiết, nhưng nó đáng để bạn phải bỏ thời gian ra
Tiếp theo, áp dụng một số điều hòa hoặc bảo vệ, có thể là nhựa hoặc xịt. Điều tương tự cũng xảy ra với da lộn - thứ được cho là cần được bảo vệ nhiều hơn bất kỳ loại da nào khác. Hãy nhớ phục hồi và thực hiện mỗi tháng, thường xuyên hơn trong thời gian thời tiết khắc nghiệt, để đảm bảo đôi giày của bạn trông luôn tươi mới.

4.       Giữ giày của bạn an toàn bằng cách cất chúng đúng cách
Bảo quản giày của bạn một cách chính xác cũng đóng một phần nổi bật trong thời gian chúng tồn tại. Nếu chúng bị ướt, hãy nhét chúng bằng giấy báo qua đêm và để chúng khô tự nhiên - nhưng cũng đầu tư vào một số thiết bị để giữ cho chúng trông mới.
Một điều quan trọng nhất bạn có thể làm để giữ cho đôi giày của mình giữ dáng và trông thật tuyệt là sử dụng cây giày, khuyên khuyên Sepand Oboudiyat, người sáng lập Sons of London . Mùi Chọn cây giày tuyết tùng chất lượng cao có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên và hương thơm tươi mát. Chúng sẽ hấp thụ độ ẩm và ngăn chặn hiệu ứng đáng sợ bị vò nát và bật lên.

Giày da cũng nên được giữ trong túi giày - giúp che giày khỏi khả năng gây hại của bụi và ánh sáng mặt trời. Giày da lộn nên được lưu trữ ngoài trời, nhưng tránh ánh sáng mặt trời.
Thực hiện theo các quy tắc này và đôi giày của bạn sẽ mới lâu hơn. Nếu bạn cần giải quyết với đôi giày mới của mình, hãy thực hiện theo bài viết này và bạn sẽ thấy chúng tôi đã giúp được gì cho bạn, hãy thử đổi dây giày của bạn sau mỗi sáu tháng để cho đôi giày của bạn trông như một hợp đồng thuê mới.
Hoặc hãy mua vài đôi giày để kiểm tra kỹ năng chăm sóc giày mới của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét